Đặc Sản Mua Về Làm Quà Ở Huế: 5 Món Tủ Của Du Khách

Sau mỗi chuyến du lịch, người Việt luôn có thói quen mua quà tặng về cho người thân, gia đình. Đây dường như được xem là một nét văn hoá đẹp, được lưu truyền từ nhiều đời nay. Nếu có dịp đến Huế, bạn nhất định đừng bỏ qua 5 món đặc sản mua về làm quà ở Huế mà Món Huế giới thiệu sau đây nhé!

Nem & Tré

Tré

Đừng nhầm lẫn với món Nem của người miền Bắc hay người miền Nam nhé. Điểm đặc biệt của nem Huế so với các địa phương khác là ở cách nêm gia vị. Đặc biệt hơn, trong mỗi lọn nem Huế, người ăn sẽ luôn bắt gặp một hạt tiêu tròn ở giữa. Nem Huế rất trọn vị. Nếu là một người thích ăn nem, bạn sẽ khó lòng cưỡng lại một đĩa nem Huế màu hồng tươi đang bày biện trên dĩa. Đến Huế mà mua vài lọn nem về nhà thiết đãi bạn bè, đồng nghiệp thì thực sự tuyệt vời.

Ngoài những món ăn mang bản sắc riêng như nem, bún bò, bún thịt nướng chay,… một món ăn “đặc sản” của người Huế không thể không kể tới đó là tré. Tré Huế nổi tiếng bởi sự tỉ mỉ và kỳ công trong cách chế biến, đồng thời với cách nêm nếm gia vị đặc biệt, tré Huế mang một hương vị thơm ngon rất riêng. Thông thường, món ăn này thường được dùng làm đĩa khai vị trong các gia đình người bản xứ.

Mè xửng

Mè xửng

Đến Huế, không thể không mua mè xửng – một món quà đã làm nên thương hiệu và niềm tự hào của con người xứ Huế. Là một loại kẹo làm từ mè (vừng) và xửng (cách hoán đường), mè xửng ăn rất dai, nhưng lại không ngán. Mùi mè rang thơm phức, lớp kẹo ngọt ngọt dai dai, đã tạo nên một món ăn đặc biệt và đậm chất Huế.

Trà cung đình Huế

Trà cung đình huế

Thưởng trà là một nét văn hoá đẹp của người Việt từ trước tới nay, và ở Huế, chúng ta sẽ phải biết đến cái tên trà cung đình. Xuất phát từ cung đình nhà Nguyễn thời xưa, trà cung đình vẫn được chế biến và giữ nguyên theo công thức dành cho vua chúa. Trà có vị ngọt nhưng không gắt, là một thức uống rất tốt để giải nhiệt cơ thể.

Hạt sen

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp sen ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nói về độ ngon thì không đâu bằng được sen ở Huế, nhất là sen bách diệp cánh hồng. Hạt sen Huế có vị béo ngậy, mùi thơm, ăn vào rất thích và mát. Có thể, chính lí do thổ nhưỡng đã tác động để sen Huế có một hương vị khá đặc biệt này, hoàn toàn không giống những nơi khác.

Mắm sò Lăng Cô

mắm sò lăng cô

Nếu đã biết đến món tôm chua hay ruốc ngon “nức tiếng”, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua đặc sản mắm sò Lăng Cô trứ danh của vùng đất cố đô. Dù chỉ là một món ăn dân dã và phổ thông, nhưng mắm sò lại được rất nhiều du khách thập phương ưa chuộng, và là một món quà tủ để mang về nhà biếu người thân.

Trên đây là những gợi ý mà Nhà Hàng Món Huế chia sẻ đến bạn. Nếu đang có ý định đến Huế, đừng quên mang về những món quà độc đáo này cho người thân yêu của chúng ta nhé!